Chuyển đổi số cho doanh nghiệp chuỗi F&B

Linh hoạt với mọi mô hình F&B – mọi phương thức Quản lý cửa hàng, cải thiện tốc độ phục vụ, tăng hiệu suất BOH, thúc đẩy hoạt động kinh doanh để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

    • Chuỗi hệ thống siêu thị
    • Chuỗi Cafe – Bar – Thức uống
    • Chuỗi Nhà hàng – Thức ăn nhanh
    • Cửa hàng thức ăn nhanh
    • Khách sạn/resort – Dịch vụ lưu trú khác

Những khó khăn đặc thù của chuỗi F&B và tiêu chuẩn đầu ra sau chuyển đổi số

KHÁCH HÀNG

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Môi trường làm việc năng động, quản trị con nguời đa điểm nên cần trải nghiệm nhân viên tốt
  • Nhu cầu tuyển dụng cao do nguồn lực biến động
  • Cần đào tạo liên tục để dịch vụ khách hàng thấm nhuần trong văn hóa và hành vi

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Tự động hóa tuyển dụng, đánh giá năng lực ứng viên
  • Tối ưu hóa lịch làm việc của nhân viên dựa trên lưu lượng khách hàng, hoạt động của cửa hàng
  • Phân tích tâm lý nhân viên, dự đoán rủi ro

TÀI CHÍNH

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Chi phí vận hành cao – Lợi nhuận mỏng
  • Dòng tiền cần quản lý chặt chẽ & tối ưu hóa hiệu quả

 

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Tự động hóa quy trình tài chính, dự đoán dòng tiền
  • Tối ưu hóa chi phí, quản trị rủi ro
  • Phân tích hiệu quả hoạt động, hỗ trợ ra quyết định 24/7

NHÂN SỰ

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Nhu cầu đa dạng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi thích trải nghiệm mới, yêu cầu hỗ trợ tức thời
  • Xu hướng mới: Trải nghiệm cá nhân hóa
  • Cạnh tranh khốc liệt về sản phẩm và dịch vụ khách hàng nên cần phân khúc và định vị đúng – linh hoạt

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Chatbot tư vấn, hỗ trợ đặt hàng, chăm sóc, giải quyết khiếu nại tự động
  • Có hệ thống phân tích bán hàng, phân khúc/hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng
  • Cá nhân hóa trải nghiệm, đề xuất sản phẩm phù hợp

Khó khăn/nhiệm vụ

SẢN XUẤT

  • Nhu cầu đa dạng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi thích trải nghiệm mới, yêu cầu hỗ trợ tức thời
  • Xu hướng mới: Trải nghiệm cá nhân hóa
  • Cạnh tranh khốc liệt về sản phẩm và dịch vụ khách hàng nên cần phân khúc và định vị đúng – linh hoạt

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Chatbot tư vấn, hỗ trợ đặt hàng, chăm sóc, giải quyết khiếu nại tự động
  • Có hệ thống phân tích bán hàng, phân khúc/hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng
  • Cá nhân hóa trải nghiệm, đề xuất sản phẩm phù hợp

Giải pháp chuyển đổi số ngành F&B

Từ hệ sinh thái công nghệ BMITC cùng các đối tác

Nhanh chóng chuyển đổi số để “tái tạo” nội lực, trở nên “dẻo dai” hơn và thích ứng linh hoạt cao nhất với đặc tính ngành nghề dễ “tổn thương” với mọi biến động của thị trường song song là sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt.

Phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp

Cộng tác số, trình ký điện tử, quản lý công việc

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Quản lý trải nghiệm nhân viên real-time

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Số hóa tài liệu (tài liệu số, công văn đi – đến)

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Quản lý trải nghiệm ứng viên, khách hàng, NCC

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Dịch vụ/ứng dụng khai thác dữ liệu

Hệ thống phân tích số liệu – Lấy dữ liệu số làm trung tâm quản trị mọi lúc, mọi nơi

Báo cáo, thống kê, phân tích dữ liệu bán hàng, khách hàng, kho,… theo dõi hiệu quả hoạt động

Khai thác dữ liệu số bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo BigData, DeepLearning,…

Ứng dụng trong công tác quản trị rủi ro (ảnh hưởng thời tiết), dự báo (dự báo nhu cầu vốn/nhân viên theo cửa hàng/mùa, doanh thu/ lợi nhuận gộp, lợi nhuận ròng theo từng cửa hàng, khu vực, thời gian.), xu hướng (xu hướng ăn & uống theo mùa/khu vực, giá cả nguyên vật liệu, thị trường và các đối thủ cạnh tranh)

Hệ thống thiết bị & giải pháp công nghệ chuyên dụng

Thách thức, cơ hội & xu hướng phát triển ngành F&B

Theo McKinsey, phân tích dữ liệu Bigdata có thể giúp doanh nghiệp F&B tăng lợi nhuận lên 15%. Theo Forrester, 75% doanh nghiệp F&B cho biết họ đang sử dụng phân tích dữ liệu để cải thiện hoạt động kinh doanh.

Vào năm 2025: Theo Euromonitor, thị trường Nhà hàng ảo (Virtual restaurant) toàn cầu dự kiến đạt 1 tỷ USD, Việt Nam dự kiến đạt 200 triệu USD. Thị trường đặt món online Việt Nam dự kiến đạt 2 tỷ USD. 

Năm 2025, thị trường Cloud kitchen toàn cầu dự kiến đạt 1 tỷ USD (theo Mordor Intelligence), Việt Nam dự kiến đạt 500 triệu USD (theo Euromonitor)

Doanh thu ngành F&B Việt Nam năm 2024 dự kiến đạt 800.000 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2023. Số lượng cửa hàng dự kiến tăng 10% so với năm 2023.

Cửa hàng bán lẻ chỉ cho đơn hàng online (Dark store): Theo Coresight Research, tại Mỹ dự kiến tăng từ 2.000 cửa hàng vào năm 2020 lên 10.000 cửa hàng vào năm 2025 trong khi tại Việt Nam Coopmart và VinGroup đang thử nghiệm mô hình này.

Sự phát triển mạnh mẽ các mô hình kinh doanh số và thanh toán không tiền mặt, song song ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và sự khôi phục du lịch toàn cầu sẽ góp phần phát triển nhanh và bền vững cho chuỗi. Đã đến lúc doanh nghiệp chủ động thay đổi để đón đầu xu hướng, nắm bắt cơ hội vượt qua thách thức.

Tùy theo thực tế, chúng tôi sẽ tư vấn doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng theo mô hình chuyển đổi số sao cho phù hợp chiến lược cần triển khai, mức độ sẵn sàng và năng lực trưởng thành trong quản trị doanh nghiệp từ mô hình đề xuất.

Big Data Analytics

Phân tích dữ liệu lớn từ giao dịch, đơn hàng, thông tin khách hàng để hiểu hành vi mua sắm, dự báo nhu cầu khách hàng theo mùa/ngày/thời điểm. Tự động hóa công tác tuyển dụng.

Machine Learning

Tùy chỉnh menu, đề xuất sản phẩm, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng dựa trên lịch sử mua sắm, sở thích. Tối ưu hóa quy trình vận chuyển.

Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cần thiết trong chuyển đổi số chuỗi F&B

BMITC cùng các đối tác đã, đang và sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, chuyển đổi xanh và bền vững.

Natural Language Processing

Chatbot, hệ thống trò chuyện, hỗ trợ đặt hàng, giải quyết khiếu nại, trả lời câu hỏi tự động, đề xuất các món ăn và đồ uống phù hợp.

IoT (Internet of Things)

Kết nối các thiết bị trong nhà bếp, hệ thống POS, các cảm biến để tự động hóa quy trình sản xuất, theo dõi tồn kho. Tự động hóa quy trình phục vụ (Robot).

Hợp tác để mang lại sự đổi mới cho mọi ngành nghề

1 số khách hàng tiêu biểu của chúng tôi

Ý kiến & đánh giá của khách hàng

Your content goes here. Edit or remove this text inline or in the module Content settings. You can also style every aspect of this content in the module Design settings and even apply custom CSS to this text in the module Advanced settings.

Tên đi ở đây

Your content goes here. Edit or remove this text inline or in the module Content settings. You can also style every aspect of this content in the module Design settings and even apply custom CSS to this text in the module Advanced settings.

Tên đi ở đây

[/et_pb_video]
[/et_pb_video]

Liên hệ tư vấn giải pháp chuyển đổi số 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 162 Nguyễn Sơn, Phường Ngọc Lâm, Quận Long Biên, Hà Nội
Hotline: 0904092014
Email: info@bmitc.com.vn

Mời Quý khách để lại vấn đề cần hỗ trợ vào biểu mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp qua hộp thư điện tử trong vòng 24 giờ làm việc!

8 + 13 =

Làm việc cùng nhau để tạo ra lợi nhuận