Chuyển đổi số cho doanh nghiệp ngành Dệt May

Chuyển đổi xanh & định hình tương lai bền vững để tối ưu hóa hiệu suất sản xuất, cải thiện trải nghiệm khách hàng.

      • Sản xuất & phân phối sản phẩm đơn lẻ
      • Sản xuất & phân phối sản phẩm theo lô/ xuất khẩu
      • Cung cấp nguyên vật liệu đầu vào – thiết bị – máy móc
      • Thiết kế thời trang – bán lẻ – phân phối

Khó khăn đặc thù của doanh nghiệp Dệt May và tiêu chuẩn đầu ra sau chuyển đổi số

KHÁCH HÀNG

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Môi trường làm việc năng động, quản trị con nguời đa điểm nên cần trải nghiệm nhân viên tốt
  • Nhu cầu tuyển dụng cao do nguồn lực biến động
  • Cần đào tạo liên tục để dịch vụ khách hàng thấm nhuần trong văn hóa và hành vi

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Tự động hóa tuyển dụng, đánh giá năng lực ứng viên
  • Tối ưu hóa lịch làm việc của nhân viên dựa trên lưu lượng khách hàng, hoạt động của cửa hàng
  • Phân tích tâm lý nhân viên, dự đoán rủi ro

TÀI CHÍNH

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Chi phí vận hành cao – Lợi nhuận mỏng
  • Dòng tiền cần quản lý chặt chẽ & tối ưu hóa hiệu quả

 

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Tự động hóa quy trình tài chính, dự đoán dòng tiền
  • Tối ưu hóa chi phí, quản trị rủi ro
  • Phân tích hiệu quả hoạt động, hỗ trợ ra quyết định 24/7

NHÂN SỰ

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Nhu cầu đa dạng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi thích trải nghiệm mới, yêu cầu hỗ trợ tức thời
  • Xu hướng mới: Trải nghiệm cá nhân hóa
  • Cạnh tranh khốc liệt về sản phẩm và dịch vụ khách hàng nên cần phân khúc và định vị đúng – linh hoạt

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Chatbot tư vấn, hỗ trợ đặt hàng, chăm sóc, giải quyết khiếu nại tự động
  • Có hệ thống phân tích bán hàng, phân khúc/hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng
  • Cá nhân hóa trải nghiệm, đề xuất sản phẩm phù hợp

Khó khăn/nhiệm vụ

SẢN XUẤT

  • Nhu cầu đa dạng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi thích trải nghiệm mới, yêu cầu hỗ trợ tức thời
  • Xu hướng mới: Trải nghiệm cá nhân hóa
  • Cạnh tranh khốc liệt về sản phẩm và dịch vụ khách hàng nên cần phân khúc và định vị đúng – linh hoạt

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Chatbot tư vấn, hỗ trợ đặt hàng, chăm sóc, giải quyết khiếu nại tự động
  • Có hệ thống phân tích bán hàng, phân khúc/hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng
  • Cá nhân hóa trải nghiệm, đề xuất sản phẩm phù hợp

Giải pháp chuyển đổi số ngành Dệt May

Từ hệ sinh thái công nghệ BMITC cùng các đối tác

Thực thi chiến lược chuyển đổi số, đẩy mạnh triển khai các giải pháp số hóa, sản xuất theo hướng xanh, tuần hoàn, tiết kiệm năng lượng theo yêu cầu của các thị trường xuất khẩu, xây dựng chuỗi cung ứng đáp ứng yêu cầu xuất xứ của các FTAs… là một trong các nhiệm vụ cốt lõi giúp doanh nghiệp Dệt May thích ứng mọi biến động, nâng cao năng lực quản trị, quản lý rủi ro, bức phá và tăng tốc sau khủng hoảng.

 

Phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp

Cộng tác số, trình ký điện tử, quản lý công việc

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Quản lý trải nghiệm nhân viên real-time

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Số hóa tài liệu (tài liệu số, công văn đi – đến)

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Quản lý trải nghiệm ứng viên, khách hàng, NCC

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Dịch vụ/ứng dụng khai thác dữ liệu

Hệ thống phân tích số liệu – Lấy dữ liệu số làm trung tâm quản trị mọi lúc, mọi nơi

Báo cáo, thống kê, phân tích dữ liệu bán hàng, khách hàng, kho,… theo dõi hiệu quả hoạt động

Khai thác dữ liệu số bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo BigData, DeepLearning,…

Ứng dụng trong công tác quản trị rủi ro (ảnh hưởng thời tiết), dự báo (dự báo nhu cầu vốn/nhân viên theo cửa hàng/mùa, doanh thu/ lợi nhuận gộp, lợi nhuận ròng theo từng cửa hàng, khu vực, thời gian.), xu hướng (xu hướng ăn & uống theo mùa/khu vực, giá cả nguyên vật liệu, thị trường và các đối thủ cạnh tranh)

Hệ thống thiết bị & giải pháp công nghệ chuyên dụng

Thách thức, cơ hội & xu hướng phát triển ngành Dệt May

Theo Bộ Công Thương kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt 50 tỷ USD vào năm 2025. Số lượng doanh nghiệp Dệt May 2023 có > 7.000 doanh nghiệp, tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động, dự kiến tăng 10% vào năm 2025.

Việt Nam tham gia vào nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) như CPTPP, EVFTA, RCEP… tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu Dệt May.

Giá gia công trung bình giảm 30%, cá biệt giảm 50% nếu số lượng lớn. Sản lượng tiêu thụ sợi xe từ các loại sợi tự nhiên  tăng so với năm 2022. Tuy nhiên, đại đa số người tiêu dùng nhu cầu thấp, chỉ mua giá rẻ, sản phẩm bình dân.

Ủy ban châu Âu (EC) vừa đề xuất áp dụng chương trình trách nhiệm nhà sản xuất mở rộng bắt buộc (EPR). EPR buộc nhà sản xuất đảm nhận trách nhiệm cho toàn bộ vòng đời của sản phẩm dệt may, đồng thời hỗ trợ sự quản lý bền vững rác thải dệt may khắp châu Âu (EU).

Cả thế giới đang chuyển đổi số. Đã đến lúc doanh nghiệp chủ động thay đổi để đón đầu xu hướng, nắm bắt cơ hội vượt qua thách thức.

Tùy theo thực tế, chúng tôi sẽ tư vấn doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng theo mô hình chuyển đổi số sao cho phù hợp chiến lược cần triển khai, mức độ sẵn sàng và năng lực trưởng thành trong quản trị doanh nghiệp từ mô hình đề xuất.

Tùy theo thực tế, chúng tôi sẽ tư vấn doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng theo mô hình chuyển đổi số sao cho phù hợp chiến lược cần triển khai, mức độ sẵn sàng và năng lực trưởng thành trong quản trị doanh nghiệp từ mô hình đề xuất.

Big Data Analytics

Phân tích dữ liệu lớn từ giao dịch, đơn hàng, thông tin khách hàng để hiểu hành vi mua sắm, dự báo nhu cầu khách hàng theo mùa/ngày/thời điểm. Tự động hóa công tác tuyển dụng.

Machine Learning

Tùy chỉnh menu, đề xuất sản phẩm, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng dựa trên lịch sử mua sắm, sở thích. Tối ưu hóa quy trình vận chuyển.

Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cần thiết trong chuyển đổi số ngành Dệt May

BMITC cùng các đối tác đã, đang và sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, chuyển đổi xanh và bền vững.

Natural Language Processing

Chatbot, hệ thống trò chuyện, hỗ trợ đặt hàng, giải quyết khiếu nại, trả lời câu hỏi tự động, đề xuất các món ăn và đồ uống phù hợp.

IoT (Internet of Things)

Kết nối các thiết bị trong nhà bếp, hệ thống POS, các cảm biến để tự động hóa quy trình sản xuất, theo dõi tồn kho. Tự động hóa quy trình phục vụ (Robot).

Hợp tác để mang lại sự đổi mới cho mọi ngành nghề

1 số khách hàng tiêu biểu của chúng tôi

Ý kiến & đánh giá của khách hàng

Your content goes here. Edit or remove this text inline or in the module Content settings. You can also style every aspect of this content in the module Design settings and even apply custom CSS to this text in the module Advanced settings.

Tên đi ở đây

Your content goes here. Edit or remove this text inline or in the module Content settings. You can also style every aspect of this content in the module Design settings and even apply custom CSS to this text in the module Advanced settings.

Tên đi ở đây

[/et_pb_video]
[/et_pb_video]

Liên hệ tư vấn giải pháp chuyển đổi số 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 162 Nguyễn Sơn, Phường Ngọc Lâm, Quận Long Biên, Hà Nội
Hotline: 0904092014
Email: info@bmitc.com.vn

Mời Quý khách để lại vấn đề cần hỗ trợ vào biểu mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp qua hộp thư điện tử trong vòng 24 giờ làm việc!

13 + 15 =

Làm việc cùng nhau để tạo ra lợi nhuận