Chuyển đổi số cho doanh nghiệp ngành Logistics

Linh hoạt với mọi biến động, cải thiện tốc độ phục vụ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

      • Vận chuyển hàng hóa
      • Kho bãi và quản lý kho
      • Dịch vụ giao nhận
      • Logistics ngược (Reverse logistics)
      • Quản lý chuỗi cung ứng

Những khó khăn đặc thù của ngành Logistics và tiêu chuẩn đầu ra sau chuyển đổi số

KHÁCH HÀNG

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Nhu cầu đa dạng, yêu cầu hỗ trợ tức thời và tương tác đa kênh 24/7.
  • Khách hàng thay đổi yêu cầu liên tục, từ việc giao hàng nhanh đến dịch vụ đặt hàng trực tuyến.

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Chatbot tư vấn, hỗ trợ đặt hàng, chăm sóc, giải quyết khiếu nại tự động.
  • Có hệ thống phân tích bán hàng, phân khúc & hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

TÀI CHÍNH

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Chi phí vận hành cao, lợi nhuận mỏng.
  • Cần quản lý dòng tiền chặt chẽ & phải đối mặt với áp lực giảm chi phí trong khi giá cước, chi phí nhân công, chi phí vận chuyển biến động nhanh.
  • Quản lý lưu trữ tài sản: kho bãi, xe vận,… phức tạp

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Tự động hóa được quy trình tài chính.
  • Dự đoán dòng tiền và tối ưu hóa chi phí.
  • Quản lý rủi ro, phân tích hiệu quả hoạt động, hỗ trợ ra quyết định 24/7.

NHÂN SỰ

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Quản trị con nguời đa điểm nên cần trải nghiệm nhân viên tốt.
  • Nguồn lực biến động cao nên nhu cầu tuyển dụng cao.
  • Dịch vụ khách hàng cần thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp nên đào tạo liên tục.

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Tự động hóa công tác tuyển dụng, đánh giá năng lực ứng viên.
  • Đào tạo trực tuyến, theo dõi đánh giá hiệu quả công việc – phân tích tâm lý nhân viên, dự đoán rủi ro.

DỊCH VỤ

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Quản lý dịch vụ gặp khó khăn do tính phức tạp của quy trình và sự cần thiết phải đảm bảo chất lượng sản phẩm/dịch vụ và thời gian giao hàng.
  • Rủi ro cao và chi phí khắc phục rủi ro lớn.

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Quản lý chất lượng dịch vụ thông qua việc áp dụng công nghệ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, giảm thiểu sự cố và tăng cường độ tin cậy của dịch vụ.

Giải pháp chuyển đổi số ngành Logistics

Từ hệ sinh thái công nghệ BMITC cùng các đối tác

Giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chuỗi cung ứng, nâng cao năng lực giao nhận hàng hóa, cung cấp dịch vụ trực tuyến đa dạng, tăng cường trải nghiệm khách hàng và đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định. Tăng khả năng thích ứng với thay đổi thị trường và đặt nền tảng cho phát triển bền vững trong tương lai.

 

 

Phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp

Cộng tác số, trình ký điện tử, quản lý công việc

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Quản lý trải nghiệm nhân viên real-time

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Số hóa tài liệu (tài liệu số, công văn đi – đến)

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Quản lý trải nghiệm ứng viên, khách hàng, NCC

Khách hàng
(LV-DX CRM)

  • Quản lý khách hàng
  • Hệ thống đặt hàng online
  • Chatbot hỗ trợ khách hàng

——-Mở rộng hơn——–

  • Quản lý marketing automation
  • Quản lý mạng xã hội
  • Quản lý khuyến mãi

Dịch vụ/ứng dụng khai thác dữ liệu

Hệ thống phân tích số liệu – Lấy dữ liệu số làm trung tâm quản trị mọi lúc, mọi nơi

Báo cáo, thống kê, phân tích dữ liệu bán hàng, khách hàng, kho,… theo dõi hiệu quả hoạt động

Khai thác dữ liệu số bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo BigData, DeepLearning,…

Ứng dụng trong công tác quản trị rủi ro (ảnh hưởng thời tiết), dự báo (dự báo nhu cầu vốn/nhân viên theo cửa hàng/mùa, doanh thu/ lợi nhuận gộp, lợi nhuận ròng theo từng cửa hàng, khu vực, thời gian.), xu hướng (xu hướng ăn & uống theo mùa/khu vực, giá cả nguyên vật liệu, thị trường và các đối thủ cạnh tranh)

Hệ thống thiết bị & giải pháp công nghệ chuyên dụng

Thách thức, cơ hội & xu hướng phát triển ngành Logistics

Theo Logistics Performance Index của Việt Nam năm 2022 xếp hạng 64/160 quốc gia, thấp hơn Thái Lan (34), Malaysia (41) và Singapore (7)

PwC Việt Nam năm 2023, 72% gặp khó khăn trong tuyển dụng nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Theo SSI Research năm 2023, chỉ có 30% DN logistics VN áp dụng công nghệ số vào hoạt động.

Thị trường logistics Việt Nam dự kiến đạt 42 tỷ USD vào năm 2025. Nhu cầu dịch vụ logistics tăng cao do sự phát triển của thương mại điện tử, xuất nhập khẩu và FDI. “Chiến lược phát triển logistics Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2035” của nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ ngành.

Công nghệ như AI, Blockchain, IoT,… có thể giúp doanh nghiệp logistics nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm chi phí.

Cả thế giới đang chuyển đổi số. Đã đến lúc doanh nghiệp chủ động thay đổi để đón đầu xu hướng, nắm bắt cơ hội vượt qua thách thức.

Tùy theo thực tế, chúng tôi sẽ tư vấn doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng theo mô hình chuyển đổi số sao cho phù hợp chiến lược cần triển khai, mức độ sẵn sàng và năng lực trưởng thành trong quản trị doanh nghiệp từ mô hình đề xuất.

Tùy theo thực tế, chúng tôi sẽ tư vấn doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng theo mô hình chuyển đổi số sao cho phù hợp chiến lược cần triển khai, mức độ sẵn sàng và năng lực trưởng thành trong quản trị doanh nghiệp từ mô hình đề xuất.

Big Data Analytics

Phân tích dữ liệu lớn từ giao dịch, đơn hàng, thông tin khách hàng để hiểu hành vi mua sắm, dự báo nhu cầu khách hàng theo mùa/ngày/thời điểm. Tự động hóa công tác tuyển dụng.

Machine Learning

Tùy chỉnh menu, đề xuất sản phẩm, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng dựa trên lịch sử mua sắm, sở thích. Tối ưu hóa quy trình vận chuyển.

Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cần thiết trong chuyển đổi số ngành Logistic

BMITC cùng các đối tác đã, đang và sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, chuyển đổi xanh và bền vững.

Natural Language Processing

Chatbot, hệ thống trò chuyện, hỗ trợ đặt hàng, giải quyết khiếu nại, trả lời câu hỏi tự động, đề xuất các món ăn và đồ uống phù hợp.

IoT (Internet of Things)

Kết nối các thiết bị trong nhà bếp, hệ thống POS, các cảm biến để tự động hóa quy trình sản xuất, theo dõi tồn kho. Tự động hóa quy trình phục vụ (Robot).

Hợp tác để mang lại sự đổi mới cho mọi ngành nghề

1 số khách hàng tiêu biểu của chúng tôi

Ý kiến & đánh giá của khách hàng

Your content goes here. Edit or remove this text inline or in the module Content settings. You can also style every aspect of this content in the module Design settings and even apply custom CSS to this text in the module Advanced settings.

Tên đi ở đây

Your content goes here. Edit or remove this text inline or in the module Content settings. You can also style every aspect of this content in the module Design settings and even apply custom CSS to this text in the module Advanced settings.

Tên đi ở đây

[/et_pb_video]
[/et_pb_video]

Liên hệ tư vấn giải pháp chuyển đổi số 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 162 Nguyễn Sơn, Phường Ngọc Lâm, Quận Long Biên, Hà Nội
Hotline: 0904092014
Email: info@bmitc.com.vn

Mời Quý khách để lại vấn đề cần hỗ trợ vào biểu mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp qua hộp thư điện tử trong vòng 24 giờ làm việc!

10 + 1 =

Làm việc cùng nhau để tạo ra lợi nhuận